วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2561

เรื่องเล่าจากรัตติกาล





มีเรื่องเล่าไม่รู้จบของเหล่าทีมงานกู้ภัยในแต่ล่ะแห่งสุดแล้วแต่ประสบการณ์โชกโชนแค่ไหนของแต่ล่ะคนไม่เหมือนกัน

เรื่องนี้เกิดกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยท่านหนึ่งคงไม่ต้องเอ่ยถึงต้นสังกัดเรื่องมีอยู่ว่าวันหนึ่งมีคนแจ้งไปสำนักงานหน่วยกู้ภัยว่าที่อพาทเม้นต์แห่งหนึ่งมีคนข้างห้องเปิดทีวีเสียงดังตอนตี 1 เสียงนั้นเป็นเสียงผู้หญิงเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงรับเรื่องเอาไว้พิจารณา จากนั้นก็ชวนเพื่อนอีก 1 คนไปยังอพาทเม้นต์ที่หญิงสาวแจ้งมาทางโทรศัพท์เมื่อไปถึงปรากฏว่าไม่มีลิฟท์จึงต้องเดินขึ้นไปหน่วยกู้ภัยจึงต้องเดินขึ้นไปเมื่อถึงชั้น 4 ก็เห็นผู้หญิงคนหนึ่งมา
รออยู่ที่หน้าห้องแล้วเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงถาม"ว่าห้องไหนครับ"ฝ่ายผู้หญิงคนนั้นจึงชี้ไปเป็นห้องเยื้อง ๆ ซึ่งมีเสียงออกมาจาก

ห้องนั้นจริง ๆ เจ้าหน้าที่กู้ภัยชื่อ ไก่ จึงเคาะประตูห้องแต่ก็ไม่มีคนเปิดรับพอดีมีหน้าต่างบานเกร็ดเปิดอยู่คุณ ไก่ จึงแหวกผ้าม่านมองเข้าไปในห้องเห็นทีวีเปิดเสียงดังอยู่มองไป มองมาเห็นขาห้อยอยู่เมื่อมองขึ้นไปก็เห็นใบหน้าซีด ๆ ของผู้หญิงที่ ไก่ คุยด้วยเมื่อสักครู่ ลิ้นจุกปากและมองมาที่ ไก่ ทันใดนั้น ไก่ ตกใจมากเมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ท่านผู้อ่านคิดว่าเสียงที่โทรศัพท์ไปหาคุณ ไก่ คือใครเป็นคน ๆ เดียวกับที่คุณ ไก่ เจอในห้องนั้นหรือเล่า ?และผู้หญิงที่มายืนรอรับคุณไก่ ใช่คนเดียวกันกับผู้หญิงในห้องนั้นหรือหรือเปล่า ? และถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับท่านผู้อ่าน ท่านผู้อ่านจะแก้ไขอย่างไร ?


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น